2Candles.com :: กระทู้ เทียนสองเล่ม

ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:

 
      การนวดระบายน้ำเหลือง
 

การนวดระบายน้ำเหลืองเป็นศาสตร์เก่าแก่ที่ได้รับความนิยมแพร่ หลายในยุโรปและอเมริกาได้รับการยอมรับให้มีการรักษาบำบัดโรคได้ “ดร.เอมิล วอดเดอร์” แพทย์ชาวเดนมาร์ก เป็นผู้คนพบศาสตร์นี้เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหวัดเรื้อรัง ต่อมาได้พัฒนาเทคนิคช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบต่อมน้ำเหลือง ให้ร่างกายทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

ดังนั้นการนวดน้ำเหลืองจึงเป็นการนวดที่พิเศษเฉพาะตัวแตกต่างจากนวดแบบอื่นเพราะเป็นการนวดมีจังหวะและทิศทางที่เฉพาะเพื่อขับของเสียผ่านทางการไหลเวียนของระบบน้ำเหลือง 

 

ระบบน้ำเหลืองเป็นระบบป้องกันอันตรายจากสิ่งแปลกปลอมและและต่อสู้เชื้อโรคต่างๆ ที่เข้าสู่ร่างกาย 

 

การนวดจึงเป็นการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย  เน้นการกระตุ้นที่ระบบการไหลเวียนของน้ำเหลือง  ช่วยในการกำจัดและขับสารพิษออกจากร่างกาย


ดังนั้นการนวดน้ำเหลืองจึงช่วยป้องกันจากความเจ็บป่วย ทำให้มีสุขภาพที่ดีและมีผลในการชะลอวัย ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง สดใส และยังเหมาะสำหรับคนที่ทำงานไม่ค่อยได้ทำกิจกรรม  หรือต้องการลดบวมคล้ำของถุงใต้ตา ปัญหาผิวพรรณ   ปัญหาเซลลูไลท์

ผู้ที่มีปัญหาระบบหายใจ อ่อนเพลีย ปัญหาสิว ภูมิแพ้ ลดอาการอักเสบ  อาการปวดเรื้อรัง  หรืออาการบวมอันเกิดมาจากการคั่งของของเหลว
น้ำระบบการไหลเวียนไม่ดีหรือการตั้งครรภ์ ช่วยลดภาวะผังผืด (Fibrocystic) เกาะกันเป็นกลุ่มก้อนและแข็งตามอวัยวะสำคัญต่างๆ   เพราะหากปล่อยไว้ทำให้ระบบการทำงานในร่างกายเสียสมดุล  เกิดโรคต่างๆ ที่ไม่อาจวินิจฉัยได้    

นอกจากนั้นหลังการนวดน้ำเหลืองจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกผ่อนคลายที่ล้ำลึก  ช่วยลดความตึงเครียด ..ทำให้รู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวามากขึ้น

แต่สิ่งที่เหมือนกับการนวดอื่นๆคือสามารถลดอาการเจ็บปวดจากภาวะกระดูกหัก.ข้อพลิก.โรคข้ออักเสบรูห์มาติก.และยังช่วย่่ส่งเสริมกระบวนการซ่อมแซมของร่างกายได้  

 


 
      กลับหน้าหลัก - 2Candles.com