2Candles.com :: กระทู้ เทียนสองเล่ม

ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:

 
      ก.ไก่ - ฮ. นกฮูก
 

ความหมายของทักษา

บริวาร   หมายถึง   บุตร สามี ภรรยา ผู้ใต้บังคับบัญชา คนงาน คนรับใช้ รวมทั้งคนที่เราต้องให้ความอุปการะภายในครอบครัวเราทุกคนด้วย สัตว์เลี้ยง  ชั่วคราว


อายุ  หมายถึง  ชีวิต ความเป็นอยู่ ตลอดจนวิถีทางแห่งการดำเนินชีวิตของเรา ความหนักแน่นเหนียวแน่น ความยาวนาน ยึดเหนี่ยว


เดช  หมายถึง  อำนาจวาสนา เกียรติยศ ชื่อเสียง ตำแหน่งหน้าที่ การงาน ตลอดจนการศึกษาเล่าเรียน ความรักใคร่ เกรงกลัว ความมีกำลัง หรือสามารถกดดันต่อสิ่งอื่น ความกระด้างดื้อรั้น

ศรี  หมายถึง  หลักทรัพย์สิน เงินทอง ของใช้สอย สิริมงคล โชคลาภ ที่ได้มาเป็นสิ่งของต้องใช้จ่ายและที่จะได้ในภายหน้า การสั่งสมความดี ความสุขสบาย ทรัพย์สิน เงินทอง ความสวยงาม ความเจริญรุ่งเรือง ความเป็นสิริมงคล ความเกษมสำราญ ระเบียบแบบแผนที่ดี ความเบา ความว่าง ความช้า เรื่อย ๆ ไม่รีบเร่ง นุ่มนวล นิ่งๆ

มูละ  หมายถึง  ทรัพย์เดิมที่ได้รับเป็นมรดกตกทอดมาถึงตน และทรัพย์ในปัจจุบัน ตลอดฐานะญาติพี่น้อง หลักฐานทางเศรษฐกิจ การงาน ที่เกิด ที่อยู่อาศัย สำนักงานความมั่นคง ของเก่า แขกเก่า ทรัพย์เก่า มรดกสิ่งที่มีมาเป็นมาแต่เดิม ทุน

อุตสาหะ  หมายถึง  ทำเอง ความขยันหมั่นเพียร การทำงาน ผลสำเร็จจากการงาน ทิฐิมานะ การไม่อยู่นิ่ง ความริเริ่ม ความเคลื่อนไหว การนับ แจกแจง


มนตรี  หมายถึง  มีคนช่วย ผู้อุปถัมภ์ค้ำชูเรา เช่นบิดามารดา อุปัชฌาย์ อาจารย์ ครู เจ้านาย และผู้ให้ความช่วยเหลือเราทุกคน

กาลกิณี  หมายถึง  ไม่ถูกกัน ความไม่ดีงามต่าง ๆ รวมทั้งอุปสรรคนานาประการ ความผันแปร ความไม่แน่นอน ผีเข้าผีออก ไม่มีมาตรฐาน


 
      กลับหน้าหลัก - 2Candles.com