2Candles.com :: กระทู้ เทียนสองเล่ม

ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:

 
      หินพระธาตุ
  ณ. เขาสามร้อยยอดที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์    เป็นสถานที่ที่เชื่อกันว่าเป็นที่ประดิษฐานของพระธาตุที่ได้เสด็จมารวมตัว กัน ณ. ที่แห่งนี้       พระธาตุนี้มีลักษณะเป็นหิน    แต่ภายในเนื้อของหินเราจะสามารถเห็นลวดลายที่แปลกตาไปจากหินอื่นๆ  เช่น มีลักษณะเป็นเม็ดกลมๆ หลากสีเรียงตัวอยู่ภายใน หรือเป็นเส้นและริ้วมีสีสันแตกต่างกันไป  หรือจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ  เป็นต้น ดังนั้นในสมัยก่อนจึงมีพระจากสำนักต่างๆ นำหินชนิดนี้ไปปลุกเสก เพื่อทำวัตถุมงคล หรือเครื่องรางของขลังเป็นจำนวนมาก    นอกจากนั้นยังมีคนต่างชาติมากมายที่มีความเชื่อในการบูชาหินพระธาตุนี้   ทำให้มีการลักลอบค้าขายและขนย้ายหินพระธาตุออกนอกประเทศจำนวนมาก    ด้วยเหตุนี้ทำให้หินพระธาตุหาได้ยากมากยิ่งขึ้น
 

พระธาตุที่รวมกันอยู่ ณ. ที่นี้   แบ่งออกเป็น 

    * พระอรหันตธาตุ  เป็นหินที่เชื่อว่าเป็นพระธาตุของพระอรหันต์ต่างๆ  เช่น พระโมคัลลานะ  พระสารีบุตร  พระสีวลี  พระองคุลีมาร เป็นต้น 
    * พระโลหิตธาตุ  เป็นหินที่เชื่อว่าเป็นพระโลหิตจากบาดแผลของพระอรหันต์ในระหว่างเดินธุดงค์  แล้วแปรสภาพกลายเป็นหิน 
    * พระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้าอีกหลายพระองค์

          ผู้รู้หลายท่านเล่าว่า   เทวดาที่รักษาพระธาตุบันดาลให้เกิดเสด็จมารวมตัวกันของพระธาตุที่สถานที่ แห่งนี้    นักแสวงธรรมและชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณแถบนี้บอกว่า   ในคืนเดือนแรมจะสามารถมองเห็นลูกไฟพุ่งจากท้องฟ้าลงมายังบริเวณเขาแห่งนี้    ส่วนเรื่องอำนาจศักดิ์ของหินพระธาตุนี้   มักจะใช้ทำเป็นเครื่องรางของขลัง   เพื่อคุ้มครองให้ผู้เป็นเจ้าของให้ปลอดภัยจากสิ่งไม่ดีทั้งปวง    หรือยังใช้เพื่อเสริมพลังในการฝึกพลังจิตและสมาธิ   โดยมักจะตั้งหินนี้ในห้องที่ใช้ฝึก (อาจจะเป็นรูปทรงธรรมชาติ หรือแกะสลักเป็นพระพุทธรูปหรือรูปเคารพต่างๆ )    บ้างก็ใช้หินนี้ในการปรับฮวงจุ้ยเพื่อให้พลังที่ดีหมุนเวียนในบ้านหรือร้าน ค้า     นอกจากนั้นหินพระธาตุนี้ยังให้คุณในเรื่องโชคลาภแก่ผู้เป็นเจ้าของทำให้ค้า ขายดี  กิจการรุ่งเรือง และร่ำรวยขึ้นอีกด้วย

          และในงานไหว้ครูที่ผ่านมา  ทางคณะลูกศิษย์ได้พยายามเสาะหานำหินพระธาตุมาทำเป็น เพนดูลั่ม และ พระสำหรับห้อยคอ  ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางตามหลักพยากรณ์ตัวเลขโบราณ อีกทั้งยังมีพระพุทธรูปตั้งบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ลูกศิษย์ของท่านอาจารย์ทุกคน ดังนั้นท่านที่ได้เป็นเจ้าของหินพระธาตุนี้ควรบูชาและรักษาหินศักดิ์สิทธิ์ ให้เหมาะสม   ด้วยจิตศรัทธาบริสุทธิ์  และนำหินนี้ไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่เจ็บป่วยและรอการช่วยเหลือจากท่านหินพระธาตุ

****


 
      กลับหน้าหลัก - 2Candles.com